Sunday, July 27, 2014

Giải pháp xử lí một số trường hợp khi xài máy là đá viên

Nhu cầu xài đá viên tinh khiết của mọi người ngày càng nhiều. Do chưa mấy tin tưởng vào quy trình của đá bi ngoài thị trường, không ít trung tâm, khách sạn, quán nước đã tự mình mua sắm máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu & tự chủ về vệ sinh thực phẩm.

Cơ mà, phần nhiều 1 số loại máy làm đá viên ngoại nhập cũng đều cần lượng nước cấp cho máy phải chứa 1 số quy chuẩn chuẩn. Để đề phòng trạng thái nước đóng đá bị vẩn đục, nhiễm khuẩn, nhằm có hình thức xử lý đúng đắn.

 Nước đá bị vẩn đục: 

Vô sốmáy đá viêndầu cho rất ngon, trị giá nhiều ngàn đô nhưng vẫn làm ra những viên nước đá bị vẩn đục, chả tinh khiết. Theo đặc tính vật lý của nước, những lúc gặp lạnh, các nguyên tố nước tinh khiết sẽ hóa đá đầu tiên & nổi lên mặt. Phần tử chứa các khoáng chất sẽ lắng ở bên dưới đáy khay đá và đóng băng trễ hơn. Việc thế này tạo nên các viên đá vs hai phần trong đục khác nhau.

Để giải quyết hiện tượng đá đông bị nhiễm đục, cần chắc chắn chẳng còn tất cả khoáng chất tại nguồn nước. Ta có thể xử lí vs phương thức làm mềm khoáng chất hay thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi: 

Quả là bực khi pha chế một số thức uống cực kì ngon miệng song tới giai đoạn cho thêm nước đá thì xuất hiện các mùi khó chịu. Phần lớn máy làm đá viên sử dụng nước lấy từ thủy cục vốn dĩ có nhiều chất khử trùng chlorine. Để tạo ra được đá viên sạch không có mùi lạ, cần phải loại bỏ toàn bộ hàm lượng chất khử trùng với các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá viên có màu lạ: 

Vấn đề như này hiếm khi xuất hiện nhưng nếu nguồn nước có hàm lượng sắt, sau 1 khoảng thời gian xài, các khay đựng đá, đường ống nước vào bên trong máy làm đá viên sẽ dần chuyển dang đỏ, khiến chiếc máy nhìn trông bẩn. Ta có thể giải quyết vấn đề này vs những lõi thanh lọc khử Fe.

 Đá đông nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 việc khó lường đối với người nào sử dụng máy làm đá viên. Những khi bị đóng đá, phần lớn các vi khuẩn không bị chết mà vi khuẩn chỉ đang ”ngủ”. Đến khi đá tan, nhiệt độ môi trường tăng dần, là lúc các vi khuẩn sản sinh gây nguy cơ. Người sử dụng phải cần cấp nước đã được thanh trùng khi đưa vào máy và thường xuyên làm sạch chiếc máy đúng như chỉ dẫn của nhà sản xuất.


Có rất nhiều biện pháp để làm sạch nguồn nước cấp mà không cần dùng tới chất hóa học: Khử trùng vs tia cực tím (UV), lọc khuẩn qua những ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment